การซื้อขายรถกันเองปัจจุบันนี้ก็เริ่มมีมากขึ้นโดยที่เราจะขายรถที่ใช้แล้วของเราให้กับคนที่สนใจจะซื้อโดยที่ไม่ผ่านพ่อค้าคนคนกลางหรือว่าขายให้กับเต็นท์รถมันเป็นการขายรถบ้านเจ้าของขายเอง แล้วที่นี่มันมักมีคำถามว่าซื้อขายรถกันเองแล้วเราจะจัดไฟแนนซ์รถยังไงวันนี้จึงนำบทความนี้มาฝากกันว่ามันง่ายนิดเดียวไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ เมื่อเราเป็นคนขายเราเจอกับลูกค้าที่ต้องการจัดไฟแนนซ์เพื่อใช้สินเชื่อรถช่วยซื้อขายรถให้สมบูรณ์ ผู้ขายปิดการขายรถผู้ซื้อไดรับรถยนต์เรามาดูขั้นตอนกันค่ะ

ไฟแนนซ์รถ

                ขั้นตอนของผู้ขายในการจัดไฟแนนซ์รถยนต์อันดับแรกประกาศขายรถต่อมาเมื่อมีผู้ติดต่อขอซื้อรถรับนัดกันให้มาดูสภาพรถและต่อรองราคากันอะไรเรียบร้อยแล้วต่อมาก็เป็นการอนุญาตให้ผู้ซื้อจัดไฟแนนซ์ได้รับนัดเจอกันที่ไฟแนนซ์เพื่อทำการจัดไฟแนนซ์ต่อมาเจ้าหน้าที่แจ้งผลให้ทราบเรื่องการจัดไฟแนนซ์ผู้ขายทำการส่งเล่มทะเบียนเพื่อทำการโอนรถเข้าไฟแนนซ์ที่จัดไฟแนนซ์รถและรับนัดตรวจสภาพรถเข้าไฟแนนซ์อีกทีหลังจากการโอนรถเรียบร้อยแล้ว1-3วันผู้ขายรับแคชเชียร์เช็คจากไฟแนนซ์รถรับชำระเงินดาวน์ถ้ามีนะรับแคชเชียร์เช็คจากไฟแนนซ์รถเรียบร้อยแล้วค่อยปล่อยรถให้กับผู้ซื้อแค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วสำหรับคนขายที่นี้เรามาดูคนซื้อกันมาเขาควรทำอย่างไร

ขั้นตอนแรกเขาต้องหาคันที่ต้องการซื้อเสียก่อนต่อมาเมื่อหาเจอแล้วนัดเจอกันเพื่อดูและสอบถามเกี่ยวกับรถที่เราต้องการจะซื้อต่อมาเราก็เตรียมเอกสารที่เราจะทำไฟแนนซ์รถทั้งผู้ซื้อและผู้ค้ำประกันแล้วนัดผู้ขายไปพบกันที่ไฟแนนซ์เซ็นสัญญาเช่าซื้อรถกับทางไฟแนนซ์รอฟังผลและเมื่อผลผ่านรอเรื่องทางผู้ขายในการโอนรถเข้าไฟแนนซ์เราก็เตรียมเงินดาวน์และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่ต้องชำระนัดวันผู้ขายเพื่อชำระเงินดาวน์และค่าใช้จ่ายอื่นๆพร้อมแลกเปลี่ยนรถเป็นอันเสร็จ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะขั้นตอนในการจัดไฟแนนซ์ซื้อขายรถกันเองโยที่เราไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางเราก็ทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากเลยใช่ไหมค่ะเพียงแค่เราศึกษาดีๆและทำตามขั้นตอนที่แนะนำข้างต้นแค่นี้ก็น่าจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปค่ะ