หลายคนที่กำลังมองหา รถมือสองเจ้าของขายเอง  หรือต้องการซื้อรถยนต์มือสองจากมือเจ้าของโดยไม่ผานคนกลางนั้น  ถ้ตจะให้ดี รถคันนั้นน่าจะเป็นรถของคนที่เรารู้จัก อาจจะเป็นเพื่อนบ้าน อาจจะเป็นญาติพี่น้อง ที่เราพอจะรู้ว่าประวัติรถคันนี้มาอย่างไรบ้าง ไม่ยากอย่างที่คิดเลย  เราก็ลองถามประวัติ  ซักถามซักนิดว่า เอ๊ะ! เหตุใดจึงจะขาย  ที่ขายเพราะรถพังหรือไม่  รถต้องซ่อมบ่อยๆหรือไม่ เพราะถ้าเป็นรถญาติพี่น้อง รถคนสนิท ก็จะทำให้เรารู้ประวัติมากขึ้น ถ้าเราซื้อกับคนอื่นก็ใช้วิธีการเดียวกันค่ะ คือการซักถามประวิต หรืออาจจะเอาเลขที่เบียนรถไปใช้บริการเชคประวัติก่อนซื้อด้วย  แต่ก่อนที่จะซื้อนั้นเราจะต้องกำหนดงบประมาณก่อน แล้วดูว่าต้องการแบบไหนคันไหน  ในกรณีที่ต้องออกไปตามข่าวที่เพื่อนแนะนำมาว่า คนนั้นขายรถมือสอง คนนี้ขายรถมือสองก็คงจะดูยุ่งยากเกินไป

 

รถมือสองเจ้าของขายเอง

ปัจจุบันมี เว็บไซต์รถมือสอง เป็นจำนวนมากที่เปิดให้คนไปโพสต์ขายรถของตนเอง ตรงนี้ก็น่าจะเป็นประโยชน์อย่างน้อยที่สุด  เพื่อได้เบอร์โทรสอบถามรายละเอียดแล้วนัดวันไปดูรถคันจริง  เมื่อไปดูรถคันจริงแล้วก็เช็คตัวถัง เชคอะไรต่างๆภายในรถ ลองสตาร์ทเครื่องขับดู เปลี่ยนเกียร์เหยียบเบรคดู เช็คระบบไฟต่างๆในรถ หากเรียบร้อยดีและสภาพถูกใจจึงค่อยตัดสินใจซื้อ