หลายคนอาจเคยได้ยินเรื่องราวของบรรดาผู้เล่นกิจกรรมเดิมพันเสี่ยงลุ้นอย่างเกมการแทงบอลนั้นในแง่มุมเชิงลบมามาก มากเสียกลายเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีและเมื่อกล่าวถึงเกมเดิมพันมักจะมีคำนิยามเชิงลบเกิดแว้บขึ้นในความรู้สึกของใครหลายคนไปเสียแล้ว

นั่นเพราะในแวดวงนี้มีบางส่วนของบรรดาผู้เล่นเกมเดิมพันเสี่ยงลุ้นที่เกิดเป็นข่าวและข่าวในด้านไม่ดี โยพวกเขาจะประสบภาวะยากลำบากจากการเล่นเกมเดิมพันซึ่งมีสาเหตุมาจากการเล่นที่ไม่ได้ยึดหลักการมีสติเหนืออารมณ์ระหว่างการเล่นเกมเดิมพันอย่างการแทงบอล

โดยทำให้ตัวผู้เล่นหลงใหลกับความโลภที่คอยดึงดูดใจให้วางเดิมพันด้วยจำนวนเงินที่มากเพราะแน่นอนที่บรรดาผู้เล่นเกมเดิมพันทั่วไปมักคาดหวังคือการรวยทางลัดแต่เราควรตระหนักให้ได้ว่าการเล่นเกมเสี่ยงโชคใดก็แล้วแต่ทุกความเป็นไปได้ของสถานการณ์นั้นแขวนไว้ด้วยความไม่แน่นอน

ดังนั้นเราไม่ควรวางใจร้อยเปอร์เซ็นต์ ว่าสิ่งที่เราคาดเดาด้วยการวิเคราะห์อย่างถี่ถ้วนรอบด้านนั้นจะมีผลลัพธ์ออกมาเพียงหน้าเดียว ซึ่งเราควรเผื่อใจหากเราคิดเช่นนั้นจะทำให้ใจลดระดับความโลภลงและวางเดิมพันที่ไม่เป็นสภาวะการเล่นเกินตัว เพราะจะทำให้พบกับความลำบากตามมา

การเล่นท้าทายเหล่านี้หากผู้เล่นมีความคิดได้ว่าสิ่งที่เราได้รับคืนมาจากการวางเดิมพันโดยยังอยู่ในขั้นได้กำไรก็ถือว่าคุ้มแล้ว โดยมองที่เกมการเล่นเป็นงานอดิเรกหรือกิจกรรมที่เป็นการเสริมอรรถรสและเพิ่มสีสันในการดูชมฟุตบอลและจะทำให้ใจเราไม่ถูกครอบงำจนขาดสติจากการเล่นเดิมพันเหล่านี้
หากคิดจะข้องเกี่ยวเกมเสี่ยงลุ้นเดิมพัน จงเล่นเกมให้เป็น อย่าให้เกมเล่นเราเป็นพอ