ข่าวฟุตบอล แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกมากระตุ้น แข้งทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ ให้ดูตัวอย่างทีม เชลซี ถ้าหากต้องการคว้าแชมป์ยูโร

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ห้องเครื่องมากประสบการณ์ของ เชลซี ออกมาให้สัมภาษณ์ปลุกเร้า นักเตะทีมชาติอังกฤษ โดยชี้ว่าการที่ต้นสังกัดของเขาสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้นั้น บรรดาขุนพล “ทรี ไลอ้อนส์” ก็มีดีพอที่จะเป็นประสบความสำเร็จ ในศึกฟุตบอล ยูโร 2012 ได้เช่นเดียวกัน แม้ตนเองจะพลาดบินไปช่วยชาติทำศึกยูโร 2012 เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ ก่อนทัวร์นาเมนท์จะเริ่มไม่กี่วัน จนต้องประกาศถอนตัวไปในที่สุด

“อังกฤษสามารถทำในสิ่งเดียวกันกับที่เชลซีทำได้” แลมพ์ กล่าวกระตุ้น

“มันมีความคล้ายคลึงกันหลายๆ อย่าง ทั้งผู้จัดการทีมคนใหม่และนักเตะคนสำคัญได้รับอาการบาดเจ็บและติดโทษแบน”

“สำหรับเชลซี พวกเราค้นพบว่าการโดนเคราะห์กรรมต่างๆ ถาโถมเข้าใส่ทำให้พวกเราสนิทสนมกันมากยิ่งขึ้น”

“ใช่ เรามีโชคพอสมควรตลอดเส้นทางของเรา”

“แต่ ความแข็งแกร่งของจิตใจที่พวกเราแสดงให้เห็นออกมา และเราปฏิเสธที่จะยอมรับความพ่ายแพ้ ซึ่งช่วยให้พวกเราเอาชนะได้ทั้ง บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค”

“ผมมั่นใจว่าอังกฤษสามารถแสดงให้เห็นถึงจิตใจความเป็นนักสู้ได้เช่นกัน”

“แน่นอน พวกเขาต้องครองบอลให้มากกว่าที่เราทำในเกมกับ บาร์เซโลน่า”

“คุณไม่สามารถเล่นแบบนี้ได้ทุกเกม แต่ บาร์ซ่า เป็นยอดทีม และนักเตะทุกคนครองบอลได้ตลอด”